Chắc hẳn người dân trên toàn thế giới không còn lạ gì với nhãn hiệu Chanel. Đây là một trong những nhãn hiệu thời trang và mỹ phẩm mang tính biểu tượng nhất thế giới và có độ phủ rộng. Chanel những năm qua đã cho ra đời những tác phẩm ấn tượng qua từng thời kì. Từ trang phục đến phụ kiện hay nước hoa, hầu hết các sản phẩm của Chanel đều được tạo ra để làm nên sức hấp dẫn vượt thời gian. Cùng nhìn lại, chúng ta điểm qua những sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu trong những năm qua. Để thấy được hãng thời trang có độ bền và sản phẩm không tuổi tác của họ.
Trang phục vải tweed
Tweed là một loại vải dạng thô cứng với kết cấu dày dặn giống như len lông cừu dệt. Nó chắc chắn hơn bởi được làm theo kỹ thuật dệt trơn hoặc vân chéo. Bằng các sợi len khác màu xoắn với nhau thành 1 sợi hai hoặc ba lớp, vải này dày, ấm áp và bền chắc. Vốn là một loại chất liệu được sử dụng cho người dân lao động. Vải Tweed đã trở thành chất liệu truyền thống cho trang phục tại nước Anh. Do tính linh hoạt của loại vải này với mọi thời tiết.
Tên gọi loại vải này bắt nguồn từ một giai thoại vào năm 1830. Có một thương gia ở London nhận được lá thư hỏi về loại vải “tweel”. Người thương gia đó đã đọc nhầm từ “tweel” thành “Tweed” là con sông chảy qua vùng đất chuyên làm nghề dệt ở Scotland. Đồng thời thương gia này đã tưởng nhầm đó chính là tên gọi của nó.
Cải tiến thời trang quan trọng nhất của Chanel là sử dụng vải tweed. Được sản xuất lần đầu tiên vào những năm 1920, khái niệm của Coco Chanel về veston là kết hợp nam tính với nữ tính. Bà đã làm như vậy bằng cách sử dụng vải tweed. Một loại vải thường không được coi là sang trọng. Đến nay, vải lanh tweed đã được mặc bởi những phụ nữ mang tính biểu tượng không kém. Như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour. Dưới thời của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld. Các loại vải tweed đã được nhìn thấy hết mùa này qua mùa khác với nhiều kiểu dáng khác nhau. Bao gồm playsuit, blazer, quần tây và thậm chí cả váy mini.
Nước hoa Chanel số 5
Trong gần 100 năm, Chanel No.5 đã là sản phẩm làm đẹp thiết yếu của mọi phụ nữ. Được pha chế bởi nhà sản xuất nước hoa người Pháp gốc Nga Ernest Beaux, Chanel No.5 là một trong những loại nước hoa đầu tiên kết hợp các thành phần tự nhiên và tổng hợp. Người ta nói rằng chính bà Chanel đã chọn mẫu thứ 5 mà Ernest giới thiệu cho bà. Và vì thế cái tên này ra đời. Một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của hương thơm này là Marilyn Monroe. Chanel số 5 hiện là nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.
Túi nắp mở cổ điển được cập nhật đến ngày nay
Vào những năm 1920, Coco Chanel cảm thấy mệt mỏi với những chiếc ví rườm rà. Vì vậy bà đã nảy ra ý tưởng cho một chiếc túi vừa tiện dụng vừa thời trang. Kể từ đó, chiếc nắp có thể mở theo cách bật lên của Chanel ra đời. Tuy nhiên, phải đến năm 1955, sau khi trở lại thành công. Chiếc túi này mới được cập nhật và đặt tên là 2.55. Trong những năm qua, túi nắp mở cổ điển đã được tạo ra với nhiều màu sắc, họa tiết trang trí và chất liệu khác nhau.
Túi phát hành lại Chanel Reissue 2.55
Vào năm 2005, để kỷ niệm 50 năm ra đời của 2.55, Chanel đã phát hành Reissue 2.55. Một bản sao chính xác của chiếc túi nắp gập ban đầu. Reissue được đặc trưng bởi một ổ khóa và dây xích xoắn hình chữ nhật. Lấy cảm hứng từ cách những người bảo vệ trại trẻ mồ côi thời thơ ấu của Chanel đã sử dụng để làm móc khóa. Trước đây, cái tên “Reisssue” chỉ được sử dụng cho chiếc túi kỷ niệm. Nhưng theo thời gian nó được sử dụng cho những chiếc túi có dây kéo và dây chuyền nguyên bản. Chanel Reissue 2.55 có sẵn trong một loạt các phong cách. Bao gồm cả các bản phát hành theo mùa.
Giày slingback và những biến thể
Hai năm sau khi tạo ra 2.55, Chanel giới thiệu đôi giày hai tông màu. Kiểu dáng slingback màu be được tạo ra với các ngón chân màu đen tương phản để tạo cho bàn chân trông thon gọn hơn. Bà gọi nó là “đỉnh cao của sự thanh lịch”. Gót chân được coi là cổ điển trong nhiều thập kỷ nhưng đã tìm thấy sự hồi sinh vào những năm 2010. Trong buổi trình diễn Thu/Đông 2015, Lagerfeld đã giới thiệu lại đôi giày với một số biến thể: da thuộc, da lộn, da cừu và vải kim loại cùng một số những loại khác.
Giày ba lê qua nhiều năm
Từ việc phát minh ra chiếc dép quai hậu. Chanel đã tạo ra những đôi giày ba lê mang tính biểu tượng cho thương hiệu mình. Bà giải thích rằng ngón chân thoải mái sẽ cho phép bà chơi thể thao và di chuyển nhiều. Đôi giày ba lê cổ điển của Chanel có logo của thương hiệu được khâu trên nắp. Điểm nhấn bằng dải băng và phần gót nhẹ. Qua nhiều năm, các đôi giày này được làm với tông màu kim loại, da láng, da lộn và da chần.
- Cập nhật các bài viết về thời trang toàn cầu : Thời trang quốc tế
Nguồn : 24h.com.vn