Show thời trang nội y Savage X Fenty của Rihanna từ khi ra mắt đến nay đã gây được nhiều tiếng vang lớn. Những đột phá mới mẻ và táo bạo trong những thiết kế nội y chính là điểm nhấn ấn tượng. Tuy nhiên, danh tiếng cũng đi kèm với những xôn xao chỉ trích. Thời trang nội y của cô vừa mang phong cách mới lạ đột phá nhưng cũng nhiều phản cảm lộ liễu. Liệu đây có là bước tiến mới của Rihanna trong lĩnh vực thời trang khi những thương hiệu lâu năm về nội y khác có phần mờ nhạt ? Vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về show diễn này và chưa có điểm dừng.
Rihanna và show thời trang nội y Savage X Fenty
Năm 2018, Rihanna bắt đầu tung ra dòng thời trang nội y mới mang tên Savage X Fenty. Vào ngày 12/9/2018, Savage X Fenty Show đầu tiên đã được diễn ra tại Tuần lễ thời trang New York . Đây là chương trình truyền hình Mỹ đặc biệt về thời trang hàng năm. Cho nhãn hiệu thời trang nội y Savage X Fenty của Rihanna . Kể từ đó đến nay, show diễn này có được tiếng vang khá lớn. Nhưng cũng gặp nhiều bất lợi về phong cách nội y đi ngược truyền thống.
Nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2020. Show diễn nội y Savage X Fenty của Rihanna đã gây tiếng vang lớn trong giới mộ điệu. Nhưng cũng không tránh khỏi nhiều tranh cãi. Show thời trang nội y Savage X Fenty của Rihanna quy tụ toàn những gương mặt lão làng. Nổi tiếng trong làng mẫu, điển hình như chị em nhà Hadid.
Kể từ cuối năm 2018, nữ ca sĩ Rihanna đã khiến cho những tín đồ thời trang “đứng ngồi không yên”. Khi liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm nội y cao cấp dành cho phái đẹp. Thực tế trên thị trường có rất nhiều các hãng nội y nổi tiếng khác nhau. Do vậy để khẳng định được vị thế thì buộc Rihanna phải “chơi lớn”. Tạo dựng hình ảnh thương hiệu nội y của mình theo cách độc và lạ.
Show diễn ấn tượng nhưng nhiều chỉ trích
Không đi theo lối mòn sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống và thuyết phục người tiêu dùng. Rihanna chọn cách tổ chức hẳn một show diễn nội y lớn mang tên Savage X Fenty. Trình diễn âm nhạc, vũ đạo, catwalk trên sân khấu. Đồng thời quy tụ toàn những khách mời đình đám, có tên tuổi trong làng mốt. Show diễn này đã diễn ra được 2 năm, nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang New York. Phát sóng trực tuyến qua nền tảng Amazon Prime. Đây là show diễn ấn tượng dành được nhiều sự quan tâm nhất của làng thời trang sau khoảng thời gian toàn thế giới rơi vào cảnh nhiễu loạn vì đại dịch Covid 19.
Buổi biểu diễn nội y tuy thành công và tạo dựng được tiếng vang. Nhưng cũng không thể tránh khỏi những sự soi xét, chỉ trích từ nhiều bộ phận khán giả. Cụ thể là mới đây, ban tổ chức bị “ném đá” gay gắt vì một bài hát trong đêm diễn hôm đó sử dụng sample có lời là Hadith. Một bản ghi chép những lời dạy của nhà tiên tri Muhammad trong đạo Hồi. Mà đối với những người Hồi giáo thì Hadith rất linh thiêng và cao quý. Chỉ đứng sau Kinh Qur’an, không được phép đem lên một show diễn đồ lót đầy phóng túng và thác loạn như Savage X Fenty.
Hơn nữa, cái bóng của đế chế Victoria’s Secret show là quá lớn. Và hướng đến vẻ đẹp thiên thần, gợi cảm vừa đủ. Nên dư luận có xu hướng đối chiếu, chỉ trích Savage X Fenty nổi loạn quá đà. Đi ngược lại với những chuẩn mực truyền thống và thậm chí là trang phục có nhiều phần hư hỏng, dâm dục.
Cơ hội tốt để Rihanna thống lĩnh mảng nội y
Đáp trả lại những bình luận gay gắt của antifan, Rihanna khẳng định thời trang của mình không có khái niệm thanh lịch. Mà bản chất của nó chính là hướng đến công chúng những hình ảnh về quý cô mạnh mẽ, nổi loạn, sẵn sàng phá bỏ mọi giới hạn.
Trước những nghi vấn xung quanh việc show thời trang nội y đắt nhất hành tinh. Victoria’s Secret dừng phát hành vì rating sụt giảm. Nhiều người cho rằng đây là cơ hội tốt để Rihanna đi trên con đường trở thành thống lĩnh mảng nội y xứ cờ hoa.
Vốn dĩ dòng thời trang Savage X Fenty có hướng đi riêng rất rõ ràng. Gần gũi với mọi đối tượng tiêu dùng trên thế giới và hoàn toàn không phân biệt sắc tộc, màu da và tỉ lệ cơ thể béo gầy. Tuyên ngôn thời trang mà cô muốn nhấn mạnh ở đây rằng. Dù bạn có thanh mảnh hay có thân hình ngoại cỡ thì bạn vẫn rất đẹp khi tự tin mặc nội y. Đó là khoảnh khắc mà bạn có thể cảm nhận được bản thân mình vô cùng quyến rũ và quyền lực.
Không cần bận tâm tới ánh nhìn và sự chỉ trỏ của những người xung quanh. Chính hướng đi khôn ngoan và thông điệp dễ tạo sự đồng cảm. Mà thương hiệu nội y của Rihanna đã đạp lên trên dư luận. Tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong làng mộ điệu.
- Tìm hiểu thêm : Thời trang quốc tế
Nguồn : 24h.com.vn